อัลบั้ม Chacha

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ศิลปิน : ชาช่า ริต์ตา รามณรงค์
อัลบั้ม : Chacha
จำนวนเพลง : 11 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 29 ตุลาคม 2552
สังกัด : GMM Grammy


ชาช่า - ริต์ตา รามณรงค์ อดีตสมาชิกวง ซิกแซก จากค่ายอาร์เอส กลับมาสานฝันทำงานเพลงอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว ที่ใช้เวลาในเตรียมงานนานกว่า 3 ปี กับอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในแนวป๊อปร็อกที่ใช้ชื่อของตัวเอง Chacha มาตั้งเป็นชื่ออัลบั้ม ภายใต้บ้านหลังใหม่ หลังจากถูกผู้ใหญ่ใน จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ชักชวนในงานแต่งงานของ ธัญญ่า - ธัญญาเรศ เองตระกูล ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของ ชาช่า จากนั้นเจ้าตัวก็เข้ามาทดลองเสียงจนผ่านไปประมาณ 1-2 ปี จึงได้ปล่อยเพลงแรกของอัลบั้มออกมา

เปิดตัวด้วย เจ็บที่ไร้ร่องรอย เพลงรักไม่สมหวังของคนที่เพิ่งเข้าใจคำว่าอกหักว่าเจ็บทรมานขนาดไหน จากฝีมือการแต่งเนื้อร้องของ ปอนด์ - ธนา ลวสุต ในส่วนของดนตรีก็จะเป็นป๊อปร็อก โดยตอนต้นของเพลงจะโดดเด่นด้วยเสียงเปียโน จากนั้นก็จะเน้นด้วยเสียงกีตาร์ทั้งเพลง ส่วน หลังห้อง ก็จะเน้นอารมณ์แอบหลงรักเพื่อนที่อยู่ในห้องเดียวกัน พยายามบอกรักออกไปเท่าไรแต่เธอก็ไม่เคยได้ยินเลยสักที

ด้านเพลง ความอดทนของคนที่รอ ก็แสดงความรู้สึกเหงาๆ ที่วันหนึ่งต้องห่างจากคนที่รัก กลัวว่าความห่างไกลจะทำให้จิตใจของคนเกิดการเปลี่ยนแปลง เลยอยากขอความมั่นใจว่ายังอยากให้รอกันหรือเปล่า นอกจากนี้ยังมีเพลง สภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ของวงร็อกรุ่นพี่ สวีท มัลเลท เพลงที่สาว ชาช่า ชอบแล้วนำกลับมาร้องใหม่ รวมถึงเพลง ก็เธอมันโดนใจ ที่เจ้าตัวแสดงความสามารถในการแต่งเนื้อร้องเองอีกด้วย

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# เจ็บที่ไร้ร่องรอย

# ความอดทนของคนที่รอ

# ก็เธอมันโดนใจ

# เบอร์ที่ฝากไว้

# Jeans

# หลังห้อง

# Loving You
# สภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

# รักคนที่เขารักเธอดีกว่า

# งี่เง่าไม่เอาไหน

# ราตรีสวัสดิ์

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม