อัลบั้ม Nobody's Daughter

วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ศิลปิน : Hole
อัลบั้ม : Nobody's Daughter
จำนวนเพลง : 11 เพลง
แนวเพลง : Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 14 พฤษภาคม 2553
สังกัด : Universal Music


หลังจากแตกวงไปในปี 2002 มือกีตาร์และนักร้องสาวเสียงห้าว คอร์ตนีย์ เลิฟ (Courtney Love) ปลุกชีพวง โฮล (Hole) ของเธอขึ้นมาอีกครั้งในปี 2009 โดยเลือกนักดนตรีใหม่ยกชุด ได้แก่ มือกีตาร์ มิกโค ลาร์คิน (Micko Larkin) อดีตสมาชิกวง ลาร์ริคิน เลิฟ (Larrikin Love) สมทบด้วยมือเบส ชอว์น เดลีย์ (Shawn Dailey) และมือกลอง สตู ฟิเชอร์ (Stu Fisher) จากนั้น โฮล โฉมใหม่เปิดตัวด้วยอัลบั้ม Nobody's Daughter อัลบั้มแรกของวงในรอบ 12 ปี ถัดจาก Celebrity Skin เมื่อปี 1998

ในช่วงแรก คอร์ตนีย์ ตั้งใจจะทำอัลบั้มนี้ในฐานะศิลปินเดี่ยว โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า How Dirty Girls Get Clean โดยมี บิลลี คอร์แกน (Billy Corgan) ผู้ก่อตั้งวง สแมชิง พัม ป์กินส์ (Smashing Pumpkins) และ ลินดา เพอร์รี (Linda Perry) นักร้องนำของ โฟร์ นอน บลอนด์ส (4 Non Blondes) เป็นกำลังสำคัญในการเข็นอัลบั้มนี้ให้ได้แจ้งเกิด แต่ภาพรวมของงานยังส่งพลังได้ไม่พอ คอร์ตนีย์ จึงเปลี่ยนทิศทางมาออกอัลบั้มในนามของ โฮล แทน

บิลลี มาช่วยเล่นกีตาร์ในช่วงพัฒนาเพลงตัวอย่าง และช่วยแต่งเพลงร่วมกับ คอร์ตนีย์ และ มิกโค หลายเพลง ด้าน ลินดา ก็ช่วยแต่งเพลงเช่นกัน อีกทั้งยังช่วยโปรดิวซ์ Letter to God และเพลงแถม Never Go Hungry หลังจากนั้น พวกเขาดึงตัว ไมเคิล เบนฮอร์น (Michael Beinhorn) ซึ่งเคยโปรดิวซ์อัลบั้มที่ประสบความสำเร็จอย่าง Celebrity Skin เข้ามารับหน้าที่โปรดิวซ์อีก 9 เพลงที่เหลือ โดยมี มิกโค ร่วมโปรดิวซ์เพิ่มเติม

Skinny Little Bitch ได้รับเลือกให้เป็นซิงเกิลเปิดอัลบั้ม ทำให้เพลงนี้กลายเป็นซิงเกิลแรกของ โฮล ที่ไร้เงาของ อีริก เออร์แลนด์สัน (Eric Erlandson) สมาชิกผู้ก่อตั้งวงอีกคนหนึ่ง ซิงเกิลที่ตามมาคือ Pacific Coast Highway ที่ คอร์ตนีย์ แต่งขณะอยู่ในโรงแรมในลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันคริสต์มาสอีฟปี 2005 ก่อนจะนำมาปัดฝุ่นปรับปรุงใหม่อีกครั้ง เพลงนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ท่อนเดี่ยวกีตาร์และดนตรีเชื่อมช่วงท้ายเพลงจาก ฝีมือการแต่งและการเล่นกีตาร์ของ มิกโค

ซิงเกิลที่ 3 คือ Letter to God ที่แต่งโดย ลินดา เพลงนี้เริ่มต้นด้วยจังหวะช้าๆ ก่อนจะเค้นอารมณ์ให้แรงขึ้น แล้วมาเบาในตอนท้าย อีกเพลงที่น่าสนใจคือ Samantha ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้หญิงที่ทำร้ายชีวิตตัวเอง เดิมที คอร์ตนีย์ ตั้งใจจะปล่อยเป็นซิงเกิลแรกของอัลบั้มนี้ แต่เปลี่ยนใจมาเป็นเพลง Skinny Little Bitch ในภายหลัง

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Nobody's Daughter

# Skinny Little Bitch
# Honey

# Pacific Coast Highway

# Samantha

# Someone Else's Bad
# For Once in Your Life

# Letter to God

# Loser Dust

# How Dirty Girls Get Clean

# Never Go Hungry (Bonus Track)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม