อัลบั้ม Memoirs of an Imperfect Angel

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ศิลปิน : Mariah Carey
อัลบั้ม : Memoirs of an Imperfect Angel
จำนวนเพลง : 21 เพลง
แนวเพลง : R&B / Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 28 กันยายน 2552
สังกัด : Universal Music


มารายห์ แครี (Mariah Carey) กับผู้ร่วมงานหน้าเก่า ทริกกี สจวร์ต (Tricky Stewart) และ เดอะ-ดรีม (The-Dream) ร่วมกันแต่งและโปรดิวซ์อัลบั้มเต็มชุดที่ 12 Memoirs of an Imperfect Angel จนได้ผลผลิตออกมาเป็น 17 เพลงใหม่เอี่ยม ออกวางจำหน่ายทั้งแบบแผ่นเดี่ยวและแผ่นคู่ โดยในแผ่นคู่ได้เพิ่มฉบับรีมิกซ์ของซิงเกิลแรก Obsessed มาอีก 4 เพลง และมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้อีก 2 แบบ

มารายห์ อธิบายว่าชื่ออัลบั้ม Memoirs of an Imperfect Angel สะท้อนว่าอัลบั้มนี้เต็มไปด้วยเรื่องส่วนตัวของเธอ ที่อุทิศให้แก่แฟนเพลง และ มารายห์ เลือกใช้ภาพของตัวเอง 3 ภาพเรียงบนปกอัลบั้ม เพื่อสื่อว่าอัลบั้มนี้เต็มไปด้วยอารมณ์และเรื่องราวที่หลากหลาย


ภาพรวมของอัลบั้มคือดนตรีอาร์แอนด์บีและฮิปฮอปผสมผสานจังหวะช้าๆ ของบัลลาด บางเพลงฟังดูสดชื่นด้วยอารมณ์ขัน เช่น มีเสียงหัวเราะของ มารายห์ ให้ได้ยินกัน แต่ก็มีบางเพลงที่ให้ความรู้สึกลึกซึ้งใคร่ครวญ โดยแต่ละเพลงจะเป็นเสมือนภาพสะท้อนเรื่องราวที่ มารายห์ เคยพบเจอในชีวิต หรืออาจมาจากภาพยนตร์และประสบการณ์ของเพื่อนๆ รอบตัวเธอ โดยเฉพาะเรื่องราวของผู้หญิงที่ต้องการพลังในการฝ่าฟันอุปสรรค

มารายห์ เลือก Obsessed มาเป็นซิงเกิลแรก เพราะต้องการเปิดตัวอัลบั้มด้วยบทเพลงที่สดใสสนุกสนานเสมือนฤดูร้อน นักร้องสาวคิดว่าเพลงนี้ฟังดูแตกต่างจากเพลงส่วนใหญ่ของเธอ แต่ก็มีความเป็นเธออยู่มากมาย แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ของ มารายห์ มาจากภาพยนตร์โปรดเรื่อง Mean Girls ดังที่เราจะได้ยิน มารายห์ พูดประโยคหนึ่งจากภาพยนตร์ในตอนต้นเพลงว่า "Why are you so obsessed with me?"

ซิงเกิลที่ 2 คือ I Want to Know What Love Is เพลงบัลลาดจากปี 1984 ของวงร็อก ฟอเรจ์เนอร์ (Foreigner) ซึ่ง มิก โจนส์ (Mick Jones) มือกีตาร์ของวงที่เป็นผู้แต่งเพลงนี้ ชื่นชมว่าฉบับของ มารายห์ ยังคงเรียบเรียงดนตรีเหมือนฉบับเดิมมาก แต่ มารายห์ ใช้เสียงของเธอถ่ายทอดความรู้สึกของเพลงที่มีอยู่ดั้งเดิมได้อย่างครบถ้วน ส่วนซิงเกิลที่ 3 ที่ตามมานั้นมีชื่อว่า H.A.T.E.U. ซึ่งย่อมาจาก Having a Typical Emotional Upset

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม

Disc 1: CD
# Betcha Gon' Know (The Prologue)

# Obsessed

# H.A.T.E.U.

# Candy Bling

# Ribbon

# Inseparable

# Standing O

# It's A Wrap

# Up Out My Face

# Up Out My Face (The Reprise)

# More Than Just Friends

# The Impossible

# The Impossible (The Reprise)
# Angel (The Prelude)

# Angels Cry

# Languishing (The Interlude)

# I Want To Know What Love Is


Disc 2: Enhanced CD
# Obsessed (Cahill Radio Mix)

# Obsessed (Seamus Haji & Paul Emanuel Radio Edit)
# Obsessed (Jump Smokers Radio Edit)

# Obsessed (Friscia & Lamboy Radio Mix)
# Obsessed (Music Video)
# Obsessed (Remix featuring Gucci Mane) (Music Video)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม