อัลบั้ม Ruj

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ศิลปิน : รุจ ศุภรุจ เตชะตานนท์
อัลบั้ม : Ruj
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 23 มิถุนายน 2552
สังกัด : GMM Grammy


รุจ - ศุภรุจ เตชะตานนท์ หนุ่มหล่อเสียงดีตัวแทนจากภาคอีสาน ผู้ที่สามารถคว้าชัยอันดับ 2 จากเวทีการประกวด เดอะสตาร์ 4 ด้วยความมุ่งมั่นและรักในเสียงดนตรี จึงทำให้ รุจ ทุ่มเทเวลาให้กับงานเพลงชุดนี้อย่างเต็มที่ หลังจากบ่มเพาะมาอย่างยาวนาน ในที่สุด รุจ ก็ได้ส่งอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกที่ใช้ชื่อว่า Ruj ออกมาให้ได้ฟังกัน กับงานดนตรีแนวป๊อปร็อก ในแบบเจ้าตัวชื่นชอบ

อัลบั้มนี้ยังหลากหลายไปด้วยเรื่องราวของความรักที่มีทั้งสมหวังและผิดหวัง ถ่ายทอดออกมาจากมุมมองของ รุจ เอง โดยเน้นเพลงช้าเป็นหลัก เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวด้วยเพลง อยู่เพื่อเธอ ที่มีเนื้อหาซึ้งฟังสบาย พูดถึงรักแท้ซึ่งไม่เคยได้รับจากใคร จนวันหนึ่งก็ได้พบเลยอยากตอบแทนความรักที่เธอให้มา โดยมอบชีวิตที่เหลือเพื่อใช้ดูแลและรักเธอตลอดไป เพลงนี้ยังถูกนำไปประกอบละครเรื่อง แก้วล้อมเพชร อีกด้วย

สำหรับเพลง ฟ้าร้องไม่อายใคร บอกถึงเรื่องราวความรักที่กำลังจบลงและเกินที่จะเหนี่ยวรั้งเอาไว้ให้เป็น เหมือนเดิม ทั้งๆ ที่เจ็บจนอยากจะร้องไห้ออกมาแต่ก็ต้องพยายามอดกลั้นเอาไว้ ในขณะที่ ปล่อยตัวปล่อยใจ ก็พูดถึงความรักที่ต่างฝ่ายต่างมีคนรักอยู่แล้ว สุดท้ายก็ต้องตัดใจ เพราะถ้าขืนยังปล่อยให้เรื่องเป็นแบบนี้ต่อไป คนรักของเราทั้ง 2 ฝ่ายก็จะมีแต่เสียใจ

อัลบั้มนี้ รุจ ยังได้หนุ่มๆ วง แคลช ที่มีทั้ง พล - ธนะพล ฤกษ์สมผุส, ยักษ์ - อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์, สุ่ม - สุกฤษฤ์ ศรีเปารยะ และ แฮ็ค - ฐาปนา ณ บางช้าง มาร่วมงานในภาคดนตรี

ส่วน แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์ มาช่วยแต่งเนื้อเพลง (อย่า)ให้ฉันเจอเธออีกที ซึ่งเพลงนี้ รุจ ก็ยังมีส่วนร่วมในการปรับแต่งเนื้อร้องบางคำ เพื่อถ่ายทอดความเป็นตัวเองให้มากที่สุด ในส่วนของเนื้อหาพูดถึงอาการของผู้ชายที่ตกหลุมรักผู้หญิง แล้วลังเลไม่กล้าพูดคำว่ารักออกไป จนมานึกเสียดายทีหลัง ถ้าได้เจอกันอีกทีคงไม่พลาดที่จะบอกรักแน่นอน

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# ปล่อยตัวปล่อยใจ

# เธอเป็นคนเดียวที่ฉันจะรัก

# (อย่า)ให้ฉันเจอเธออีกที

# อยู่เพื่อเธอ

# คนในอนาคต

# ฟ้าร้องไม่อายใคร

# ลมหายใจที่ไร้ค่า

# ที่ของเธอ

# เปิดใจเธอเปลี่ยนชีวิตฉัน

# ความสุขทางใจ

# เพราะเธอ

# คนไม่กลัวฝัน

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม