อัลบั้ม Night Train

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ศิลปิน : Keane
อัลบั้ม : Night Train
จำนวนเพลง : 8 เพลง
แนวเพลง : Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 20 พฤษภาคม 2553
สังกัด : Universal Music


คีน (Keane) วงร็อก 3 ชิ้นจากอังกฤษที่ประกอบด้วย นักร้องนำ ทอม แช็ปลิน (Tom Chaplin) มือเปียโน ทิม ไรซ์ อ๊อกซ์ลี่ย์ (Tim Rice-Oxley) และมือกลอง ริชาร์ด ฮิวจ์ส (Richard Hughes) นำผลงานอีพีโดยสารรถไฟขบวนค่ำคืนมาถึงมือของแฟนๆ โดยทั้งชื่อ Night Train และเนื้อหาของแต่ละเพลงมาจากประสบการณ์ของวง ขณะเดินสายเปิดการแสดง เพอร์เฟกต์ ซิมเมทรี ทัวร์ ในปี 2008 เพื่อประชาสัมพันธ์อัลบั้ม Perfect Symmetry (2008)

ทอม อธิบายว่าการที่ผลงานชุดนี้เป็นเพียงอีพี ไม่ใช่อัลบั้มเต็มนั้น เป็นเพราะพวกเขาสร้างสรรค์มันขึ้นจากความอยากทดลองโดยไร้ความกดดันใดๆ เพลงเหล่านี้ไม่มีแนวคิดที่เป็นเอกภาพและชัดเจน เป็นเพียงของสะสมที่พวกเขาได้มาจากการไปเยือนหลายเมืองทั่วโลก ดังนั้นจึงมีเพลงที่แตกแต่งหลากหลายมาก เช่น Your Love เพลงในแนวป๊อปและอิเล็กโทรที่ ทิม ได้มาอวดเสียงร้องแทน ทอม เป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ยังมีศิลปินรับเชิญที่คาดไม่ถึง อาทิ นักร้องแร็ปเชื้อสายโซมาลีและแคนาดา เค'นาน (K'naan) ที่มาเติมรสชาติฮิปฮอปให้ คีน ถึง 2 เพลง นั่นคือ Stop for a Minute ซึ่งเป็นซิงเกิลแรก และเพลง Looking Back ส่วน ไทการะห์ (Tigarah) สาวจากแดนอาทิตย์อุทัย ก็ได้มาช่วยร้องท่อนภาษาญี่ปุ่นในเพลง Ishin Denshin (You've Got to Help Yourself) แน่นอนว่า คีน ไม่ได้แต่งเพลงนี้เอง แต่นำเพลงจาก เยลโลว เมจิก ออร์เคสตรา (Yellow Magic Orchestra) วงอิเล็กโทรป๊อปรุ่นเก๋าจากญี่ปุ่น มาร้องใหม่

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# House Lights
# Back in Time
# Stop for a Minute (feat. K'Naan)
# Clear Skies
# Ishin Denshin (You've Got to Help Yourself) (feat. Tigarah)
# Your Love
# Looking Back (feat. K'Naan)
# My Shadow

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม