อัลบั้ม Doll Domination

วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : Pussycat Dolls
อัลบั้ม : Doll Domination
จำนวนเพลง : 18 เพลง
แนวเพลง : Pop / R&B
วันที่ออกจำหน่าย : 24 กันยายน 2551
สังกัด : Universal Music


อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของกลุ่มศิลปินหญิง พุสซีแคต ดอลล์ส (Pussycat Dolls) ซึ่ง นิโคล เชอร์ซิงเงอร์ (Nicole Scherzinger) ยังคงทำหน้าที่ทั้งร้องนำและร้องเสริม มี เมโลดี ธอร์นตัน (Melody Thornton) เป็นเสียงร้องสนับสนุน ส่วนอีก 3 สาวที่เป็นกำลังเสริม นั่นคือ แอชลีย์ โรเบิร์ตส์ (Ashley Roberts) เจสสิกา ซุตตา (Jessica Sutta) และ คิมเบอร์ลี วายเอตต์ (Kimberly Wyatt)

ศิลปินรับเชิญที่มาร่วมร้องเพลงในอัลบั้มนี้ เช่น สนู๊ป ด็อกก์ (Snoop Dogg) ในเพลง Bottle Pop อาร์. เคลลี (R. Kelly) และ โพโลว์ ดา ดอน (Polow Da Don) ในเพลง Out Of This Club นอกจากนี้ยังมีศิลปินอื่นๆ มาร่วมงาน อาทิ ทิมบาแลนด์ (Timbaland) ฌอน การ์เรตต์ (Sean Garrett) ซี-โล กรีน (Cee-Lo Green) เป็นต้น

ซิงเกิลแรก When I Grow Up ถูกนำไปใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง The House Bunny และละครโทรทัศน์เรื่อง 90210 เพลงนี้ได้ลดอิทธิพลของดนตรีแนวเออร์เบินลง และเพิ่มจังหวะแดนซ์ป๊อปกับเสียงสังเคราะห์มากขึ้น ทั้งยังมีการยืมดนตรีจากเพลง He's Always There ของ เดอะ ยาร์ดเบิร์ดส์ (The Yardbirds) มาใช้ด้วย

Whatcha Think About That ซิงเกิลที่ 2 ในอเมริกา เป็นเพลงจังหวะคึกคักที่บอกสาวๆ ให้ทิ้งแฟนหนุ่มจอมจู้จี้ไปเสีย เพลงนี้มีเสียงของ มิสซี่ เอลเลียตต์ ในท่อนแร็ป เสียงแบนโจโดย ลิสซี โรสมอนต์ (Lissy Rosemont) จากวงร็อก จูเนียร์ ลีก แบนด์ (Junior League Band) เสียงกีตาร์แนวภันกรา (Bhangra) และมีบางส่วนจากเพลง Je m'appelle Jane ของ เจน เบอร์คิน (Jane Birkin) และ มิกกี ทรีดี (Mickey 3D) แทรกอยู่

I Hate This Part คือซิงเกิลที่ 3 ในอเมริกา แต่เป็นซิงเกิลที่ 2 ในประเทศอื่นๆ ซึ่ง นิโคล ได้รับแรงบันดาลใจในการร้องเพลงนี้มาจาก สติง (Sting) และ เจอร์นีย์ (Journey) ส่วนเพลงที่แถมมานอกเหนือจาก 16 เพลงของอัลบั้มนี้ คือเพลง Baby Love จากอัลบั้มเดี่ยวของ นิโคล และ Perhaps, Perhaps, Perhaps ภาคภาษาอังกฤษของเพลงเก่า Quizas, Quizas, Quizas ผลงานของนักแต่งเพลงชาวคิวบา ออสวัลโด ฟาร์รีส (Osvaldo Farres) ในปี 1947

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# When I Grow Up
# Bottle Pop (feat. Snoop Dogg)
# Whatcha Think About That (feat. Missy Elliott)
# I Hate This Part
# Takin' Over The World
# Out Of This Club (feat. R. Kelly and Polow Da Don)
# Who's Gonna Love You
# Happily Never After
# Magic
# Halo
# In Person
# Elevator
# Hush Hush
# Love The Way You Love Me
# Whatchamacallit
# I'm Done
# Baby Love (Bonus Track)
# Perhaps, Perhaps, Perhaps (Bonus Track)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม