อัลบั้ม Yellow Light

วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : โน มอร์ เทียร์
อัลบั้ม : Yellow Light
จำนวนเพลง : 11 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 26 กันยายน 2551
สังกัด : GMM Grammy


โน มอร์ เทียร์ (No More Tear) วงร็อกที่ประกอบไปด้วย ฟักแฟง - ไปรยา มาลาศรี (ร้องนำ) ชาย - เชาว์วรรธน์ อุปนันท์ (กีตาร์) เม้ง - ชิตกร ปัญญาปัตโชโต (กีตาร์) เต้ - จุติ รุ่งเรื่องระยับกุล (เบส) และ ไอซ์ - สุทธิพล บัวอนนท์ (กลอง) ก้าวกระโดดมาจากวงการเพลงใต้ดินที่ใช้ชื่อเดิมว่า อิมเมอจินนารี่ ลาย (Imaginary Lie)

อัลบั้มบนดินชุดแรกชื่อว่า Yellow Light มีที่มาจากสีเหลืองที่เป็นสีแห่งความสดใส เหมือนกับงานของพวกเขาที่เต็มไปด้วยสนุกสนาน กับแนวดนตรีป๊อปผสมดนตรีร็อกและเพิ่มสีสันด้วยจังหวะเต้นๆ ซึ่งทั้ง 5 คนลงมือทำเองทุกส่วน โดยมี อ๊อฟ - พูลศักดิ์ จตุระบุล หรือ อ๊อฟ บิ๊กแอส มาดูแลภาพรวมให้

เปิดตัวด้วย หัวใจหมดแรง เพลงจังหวะไม่เร็วไม่ช้า เนื้อหาพูดถึงบาดแผลจากความรักที่ทำยังไงก็ไม่หาย ตามมาด้วยเพลง ฉันเป็น DJ. ให้เธอ ในแนวดนตรีป๊อป จังหวะเต้น รวมทั้งเนื้อเพลงที่สนุกไปตามดนตรี อีกนัยนึงก็สื่อถึงคนที่มีความฝันหรือคิดอยากทำอะไร อย่าเก็บไว้คนเดียว นำเสนอออกมาเลย

ส่วน Somewhere เป็นเพลงที่ ชาย มือกีตาร์ แต่งทำนองขึ้นแล้วให้ ฟักแฟง แต่งเนื้อร้องต่อ แต่เมื่อ ฟักแฟง ได้ฟังก็ลงความเห็นว่าเพลงนี้น่าจะเป็นเพลงบรรเลงมากกว่า เพราะฟังแล้วรู้สึกล่องลอยอยู่ที่ไหนสักที่หนึ่ง เลยเป็นที่มาของชื่อเพลงๆ นี้ ขณะที่ รักเคยดีกว่านี้ เป็นเพลงช้าเศร้าอารมณ์ตัดพ้อว่าทำไมความรักที่เคยเข้าใจ เคยรู้สึกดี แต่วันนี้กลับไม่ได้เป็นแบบนั้นแล้ว

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# ฉันเป็น DJ. ให้เธอ
# หัวใจหมดแรง
# ล่องหน
# ระหว่างรอ
# No Way!
# Somewhere
# ไม่กอดเธอไว้
# รักเคยดีกว่านี้
# Yellow Light
# ใครจะทนก็ทน
# มากมาย

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม