อัลบั้ม Four Days

วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : เครสเชนโด้
อัลบั้ม : Four Days
จำนวนเพลง : 13 เพลง
แนวเพลง : Jazz / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 4 กันยายน 2551
สังกัด : Bakery Sony Music


หลังจากที่นักร้องนำคนเก่าประกาศแยกตัวไปเป็นศิลปินเดี่ยว สมาชิกที่เหลือทั้ง 4 คน ของ เครสเชนโด้ (Crescendo) ที่ประกอบด้วย นอ - นรเทพ มาแสง (เบส) เอก - เอกพงศ์ เชิดธรรม (กลอง) จั๋ง - ธีรพงษ์ พิลึก (เพอร์คัสชั่น) และ แชมป์ - ชินพัฒน์ หงษ์อัมพร (กีตาร์) ก็ยืนยันที่จะทำเพลงต่อไป
โดยได้นักร้องนำคนใหม่ นัท - ชาติชาย มานิตยกุล อดีตนักร้องนำวง ดิ แอนเซอร์ (The Answer) และ โฟร์ มังกี้ (4 Monkey) โดยทั้ง 4 คนให้เหตุผลที่เลือก นัท เพราะว่าเสียงร้อง ความสามารถด้านการแต่งเพลง และการเป็นที่ยอมรับของสมาชิกทุกคนในวง

พวกเขาใช้เวลากับอัลบั้มนี้นานกว่า 3 ปี เพื่อค้นหาความแปลกใหม่ให้ฉีกรูปแบบเดิมๆ จนได้ดนตรีที่เข้มแต่เป็นธรรมชาติ เป็นอัลบั้มชุดที่ 7 Four Days ซึ่งแน่นไปด้วยความรู้สึกของคนทำเพลงผ่านการอัดดนตรีสดทุกชิ้น โดยใช้เวลาเพียง 4 วันเท่านั้นจึงเป็นที่มาของชื่ออัลบั้มชุดนี้

แนวเพลงในอัลบั้มนี้เป็นแจ๊ซร็อก เปิดตัวเพลงแรกด้วย เห็นแก่ตัว ฝีมือการตวัดปากกาของ นัท นักร้องนำ ที่สะท้อนในเห็นถึงสังคมในยุคปัจจุบัน พูดถึงคนที่เห็นแก่ตัวทำอะไรก็เพื่อประโยชน์ของตนเองเอาไว้ก่อน โดยไม่สนใจว่าใครเขาจะเดือดร้อนยังไง ตามมาด้วยเพลง ใจกลางความเจ็บปวด ที่สื่อถึงอาการรักที่ไม่สมหวัง แต่ถึงเจ็บก็ต้องยอมปล่อยให้เธอไป

ส่วน ถ้ายังรัก ได้ บอย - ตรัย ภูมิรัตน มาช่วยเขียนเนื้อร้องให้ เนื้อหาของเพลงพูดถึงความเชื่อมั่นในความรัก ถ้ารักที่มีให้กันยังมั่นคงอยู่ ไม่ว่าอุปสรรคใดๆ ก็จะฟันฝ่าไปด้วยกันได้ ขณะที่เพลง กระจก ก็ได้นักแต่งเพลง เป็นเอก เสกสรร นักแต่งเพลงฝีมือดีที่เคยเขียนเพลง ความจริงในใจ ในอัลบั้ม เครสเชนโด้ เมื่อปี 2004 จนโด่งดังมาแล้ว เพลงนี้พูดถึงว่าก่อนจะไปโทษใครว่าเขาไม่ดีอย่างไร ให้ลองหยิบกระจกขึ้นมาดูว่าตัวเองเป็นยังไงก่อน

พิเศษด้วยเอ็นฮานซ์ซีดี รวมภาพเบื้องหลังช่วงทำงานเพลงในห้องอัดของวง นอกจากนี้ ยังมีแนะนำเทคนิคพิเศษในการเล่นดนตรีตามแบบ เครสเชนโด้ ไว้อีกด้วย

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม

Disc 1: CD
# เห็นแก่ตัว


# มันจะมาของมันเอง


# ใจกลางความเจ็บปวด


# ดีกว่าเดิม


# หยุดก่อนได้ไหม


# กระจก


# รักหมดใจ


# ถ้ายังรัก


# ผ่านมาผ่านไป


# ไม่ฉลาด (แต่รักเป็น)


# ลม ฟ้า อากาศ เธอ


# Slaughter House (Instrument)


# ขี้อาย (Bonus Track)



Disc 2: Enhanced CD
# รวมภาพเบื้องการทำงานเพลงในห้องอัด
# เครสเชนโด้กูรู : แนะเทคนิคการการเล่นดนตรี

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม