อัลบั้ม Shogun

วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : Trivium
อัลบั้ม : Shogun
จำนวนเพลง : 11 เพลง
แนวเพลง : Metalcore / Thrash Metal
วันที่ออกจำหน่าย : 23 กันยายน 2551
สังกัด : Warner Music


วงเมทัลจากสหรัฐอเมริกา ทริเวียม (Trivium) ซึ่งประกอบไปด้วย นักร้องนำและมือกีตาร์ แมตต์ ฮีฟี (Matt Heafy) มือกลอง ทราวิส สมิธ (Travis Smith) มือกีตาร์ คอรีย์ โบลิเยอ (Corey Beaulieu) และมือเบส เปาโล กรีโกเลตโต (Paolo Gregoletto) กลับมาแผดเสียงร้องอีกครั้งในอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ของพวกเขาที่ชื่อ Shogun

หลังจากร่วมงานกับ เจสัน ซูคอฟ (Jason Suecof) มาแล้ว 3 อัลบั้มรวด ในอัลบั้มนี้ พวกเขาต้องการความคิดแปลกใหม่ จึงเปลี่ยนไปชิมลางฝีมือโปรดิวซ์ของ นิก ราสคูลิเนกซ์ (Nick Raskulinecz) โดยเริ่มงานกันตั้งแต่เดือนตุลาคม 2007 และบันทึกเสียงเสร็จสิ้นในเดือนมิถุนายน 2008

ทริเวียม ต้องการให้อัลบั้มนี้กลับมาหนักหน่วงแบบแนวแธรชอีกครั้ง หลังจากทำดนตรีเบาลงในอัลบั้มชุดที่ 3 The Crusade เมื่อปี 2006 พวกเขาจึงเพิ่มเสียงกรีดร้องแบบในอัลบั้มชุดที่ 2 Ascendancy ในปี 2005 ลงไป แต่ก็ยังคงต้องการให้มีดนตรีที่รื่นหูมาถ่วงดุลอารมณ์กราดเกรี้ยวของเพลง ด้วย พวกเขาอธิบายว่าทิศทางดนตรีในอัลบั้มนี้มีหลายแง่มุม เสมือนดนตรีในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของวงมารวมอยู่ด้วยกัน

เนื้อหาในเพลงยังคงคล้ายคลึงกับอัลบั้มเก่าๆ ที่กล่าวถึงอาชญากรรม และมีบางเพลงอ้างถึงตำนานโบราณของกรีก อาทิ การลงทัณฑ์เทพโพรมีเธียสในเพลง Of Prometheus and the Crucifix สัตว์ประหลาดทะเลซีลลาและคาริบดิส ในเพลง Torn Between Scylla and Charybdis และนางไม้คัลลิสโตในเพลง Like Callisto to a Star in Heaven

เพลงอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ เพลงเปิดอัลบั้ม Kirisute Gomen ที่ใช้ชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่น มีความหมายว่า ขอโทษล่วงหน้าที่ต้องโจมตีคุณ อันเป็นคำพูดของซามูไรก่อนจะลงมือปลิดชีวิตคู่ต่อสู้ ส่วนชื่อเพลง Into the Mouth of Hell We March ซึ่งเป็นเพลงประกอบวิดีโอเกม Madden NFL 09 ด้วยนั้น มาจากบทพูดของ กษัตริย์เลโอนิดัส ตัวละครที่รับบทโดย เจอราร์ด บัทเลอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง 300

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Kirisute Gomen

# Torn Between Scylla and Charybdis

# Down from the Sky

# Insurrection
# Into the Mouth of Hell We March

# Throes of Perdition

# He Who Spawned the Furies

# Of Prometheus and the Crucifix

# The Calamity

# Like Callisto to a Star in Heaven
# Shogun

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม