อัลบั้ม Star Wars: The Clone Wars

วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : Kevin Kiner
อัลบั้ม : Star Wars: The Clone Wars [SOUNDTRACK]
จำนวนเพลง : 32 เพลง
แนวเพลง : Soundtrack
วันที่ออกจำหน่าย : 4 กันยายน 2551
สังกัด : Sony BMG


ดนตรีประกอบภาพยนตร์แอนิเมชัน Star Wars: The Clone Wars จากฝีมือการประพันธ์ของ เควิน ไคเนอร์ (Kevin Kiner) เจ้าของผลงานเพลงประกอบละครชุดทางโทรทัศน์ อาทิ CSI: Miami บรรเลงโดย ซิตี ออฟ ปราก ฟิลฮาร์โมนิก ออเครสตรา (City of Prague Philharmonic Orchestra) โดยมี เควิน และ นิก เรน (Nic Raine) เป็นวาทยกร

อัลบั้มนี้มีถึง 32 เพลง รวมความยาวได้ 67 นาที 39 วินาที โดย เควิน นำดนตรีจาก Star Wars ภาคก่อนๆ ที่ จอห์น วิลเลียมส์ (John Williams) แต่งเอาไว้ มาผสมผสานในงานของเขาด้วย โดยดนตรีท่อนติดหูจาก The Main Theme จะปรากฏในเพลงเปิดที่ชื่อ Star Wars Main Title & A Galaxy Divided กับเพลงปิดที่ชื่อ End Credits ซึ่งมีจังหวะที่ต่างไปจากงานต้นฉบับ และมีเสียงเครื่องเคาะเพิ่มเข้ามา

เพลงอื่นๆ ที่มีวัตถุดิบเก่าๆ ของ จอห์น แทรกอยู่ ได้แก่ เพลง Fight to the End ที่ดัดแปลงจากเพลง The Imperial March กับ The Force Theme ส่วนเพลงที่มีจังหวะครึกโครมอย่าง Admiral Yularen ก็มีเพลง Throne Room จากภาค A New Hope ปรากฏอยู่ อีกเพลง คือ Obi-Wan's Negotiation ที่มีบางส่วนหยิบยืมมาจาก Cloud City เพลงเด่นจากภาค The Empire Strikes Back

ไม่เพียงปฏิวัติดนตรีอันเป็นอมตะของ Star Wars ให้ฟังดูสมัยใหม่ขึ้นเท่านั้น เควิน ได้ฉีกธรรมเนียมออเครสตราทั่วๆ ไปด้วย เนื่องจากผู้อำนวยการสร้าง จอร์จ ลูคัส (George Lucas) ต้องการให้ดนตรีบ่งบอกถึงความหลากหลายของเผ่าพันธุ์ในภาพยนตร์ เควิน จึงนำเครื่องดนตรีพื้นเมืองของตะวันออกกลางและเอเชีย รวมทั้งซอเอ้อหูของจีน มาใช้ในหลายๆ เพลง

นอกจากนี้ เควิน ยังใช้กีตาร์ไฟฟ้ามาสร้างสรรค์ดนตรีแนวเฮฟวี่เมทัลและร็อกในเพลง Obi-Wan to the Rescue, Battle of Teth และ Courtyard Fight อีกทั้งยังมีเพลงแนวย้อนยุค ได้แก่ เพลงที่ได้รับอิทธิพลจากดนตรียุค 30 อย่าง Seedy City Swing และเพลงแจ๊ซที่ให้บรรยากาศของภาพยนตร์ที่ใช้แสงกับสีมืดทึบหรือฟิล์มนัว ร์ยุค 40-50 อย่าง Ziro's Nightclub Band

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Star Wars Main Title & A Galaxy Divided
# Admiral Yularen
# Battle Of Christophsis
# Meet Ahsoka
# Obi-Wan To The Rescue
# Sneaking Under The Shield
# Jabba's Palace
# Anakin vs. Dooku
# Landing On Teth
# Destroying The Shield
# B'omarr Monastery
# General Loathsom / Battle Strategy
# The Shield
# Battle Of Teth
# Jedi Don't Run!
# Obi-Wan's Negotiation
# The Jedi Council
# General Loathsom / Ahsoka
# Jabba's Chamber Dance
# Ziro Surrounded
# Scaling The Cliff
# Ziro's Nightclub Band
# Seedy City Swing
# Escape From The Monastery
# Infiltrating Ziro's Lair
# Courtyard Fight
# Dunes Of Tatooine
# Rough Landing
# Padme Imprisoned
# Dooku Speaks With Jabba
# Fight To The End
# End Credits

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม