อัลบั้ม Stand Up

วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : Big Bang
อัลบั้ม : Stand Up
จำนวนเพลง : 6 เพลง
แนวเพลง : Pop / R&B / Hip Hop
วันที่ออกจำหน่าย : 9 กันยายน 2551
สังกัด : GMM International


5 หนุ่มนักร้องแนวฮิปฮอปและอาร์แอนด์บี บิ๊กแบง (Bigbang) ซึ่งประกอบไปด้วย จี-ดรากอน (G-Dragon) แทยัง (Tae Yang) ซึงรี (Seung Ri) ท็อป (T.O.P) และ แดซอง (Dae Sung) กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง หลังจากสมาชิกบางคนได้แยกไปมีผลงานเดี่ยว เพื่อมินิอัลบั้มภาษาเกาหลีชุดที่ 3 ของวงที่มีชื่อว่า Stand Up

จี-ดรากอน เป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนองเกือบทุกเพลงเช่นเคย ยกเว้นเพลงที่มีกลิ่นอายบอสซาโนวาอย่าง Chakhan Saram (A Good Man) ที่ ท็อป ได้อวดฝีมือการเขียนเนื้อร้อง และร่วมแต่งทำนองกับ คุช (Kush) จากวง สโตนี สกังก์ (Stony Skunk)

นอกจากนี้ คุช กับ จี-ดรากอน ยังพาเพื่อนร่วมสังกัด วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ อีกหนึ่งคนอย่าง เท็ดดี (Teddy) จากวง วันไทม์ (1TYM) มาร่วมกันทำภาคดนตรีในเพลง Intro (Stand Up) ส่วนเพลง Lady เป็นการสร้างสรรค์ทำนองโดย จี-ดรากอน ร่วมกับ เท็ดดี

อีกคนที่ได้ร่วมงานในอัลบั้มนี้ คือดีเจและนักแต่งเพลงจากญี่ปุ่น ดาอิชิ แดนซ์ (Daishi Dance) ที่ บิ๊กแบง ออกปากเองว่า อยากให้ต้นสังกัดเชิญศิลปินคนนี้มาร่วมงานด้วย ผลที่ได้ก็คือเพลงเปิดตัว Haru Haru (Day by day) ซึ่งเป็นแนว ชิบุยะ-เคอิ อันเป็นส่วนผสมของ แจ๊ส ป๊อป กับอิเลกโทรป๊อป และเพลง Chon Guk (Heaven)

ขณะที่เพลงพังก์ร็อกอย่าง Oh My Friend ได้ ลีซึงวู (Lee Seung Woo) นักร้องนำจากวง โน เบรน (No Brain) ของเกาหลี มาร่วมแต่งทำนองเพลงกับ จี-ดรากอน และร่วมร้องในเพลงนี้ด้วย


รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Intro (Stand Up)

http://valbum4u.blogspot.com/
# Haru Haru (Day by Day)

http://valbum4u.blogspot.com/
# Chon Guk (Heaven)
# Chakhan Saram (A Good Man)
# Lady
# Oh My Friend (feat. No Brain)

http://valbum4u.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม