อัลบั้ม Spirit

วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : ขนมจีน กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์
อัลบั้ม : Spirit
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 12 กันยายน 2551
สังกัด : RS


สาวน้อยชื่อเล่นสะดุดหู ขนมจีน - กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ หนึ่งในนักร้องวัยสดใสแห่งค่าย กามิกาเซ่ ในเครืออาร์เอส ที่มีความสามารถด้านการร้องเพลง รับรองด้วยรางวัลนักร้องยุวชนยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย เคพีเอ็น จูเนียร์ อวอร์ด พ.ศ. 2547 ประเภทเพลงไทยสากล หลังจากออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกที่มีชื่อว่า ขนมจีน เมื่อ พ.ศ. 2550 ขนมจีน กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 โดยครั้งนี้ใช้ชื่อว่าอัลบั้มว่า Spirit

เพลงในอัลบั้มนี้ทั้ง 10 เพลง เป็นเหมือนเรื่องราวในสมุดบันทึกที่ ขนมจีน เขียนความลับ เรื่องราวความรักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ได้ฟังจากเพื่อน หรือเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวของเธอเอง ส่วนแนวเพลงเป็นแนวป๊อปร็อก แต่ก็ยังไม่ลืมกลิ่นอายญี่ปุ่น เพราะว่าญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่ ขนมจีน ชื่นชอบ ความเป็นญี่ปุ่นที่แทรกอยู่ในอัลบั้มนี้ ก็เพื่อบ่งบอกถึงความอ่อนหวานที่มีอยู่ในตัวเองของเด็กผู้หญิงทุกคน สังเกตได้จากเด็กญี่ปุ่นที่จะมีความอ่อนหวานน่ารัก

ซิงเกิลแรกที่ส่งมาเปิดตัว ขนมจีน ในชุดนี้ คือเพลง ระหว่างเพื่อนกับแฟน เพลงช้าแต่มีดนตรีหนักแน่น บอกเรื่องราวของวัยรุ่นในรั้วโรงเรียน ที่ต้องมาผิดหวังในความรัก เพราะดันไปแอบรักเพื่อนสนิท ขณะที่ อวดเก่ง เป็นเพลงของผู้หญิงปากแข็ง ข้างในรู้สึกเสียใจ แต่กลับทำเป็นเข็มแข็งต่อหน้าทุกคน นอกจากยังมีเพลงที่เกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างเพื่อนในสมัยเรียนอย่าง ฉันคิดถึงแก (ว่ะ) ด้วย

ส่วนเพลง Kokore No Koe De ซึ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาญี่ปุ่น ถ้าฟังแล้วทำนองคุ้นหูก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะเพลงนี้นำทำนองมาจาก ตามใจปาก เพลงดังจากอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ ขนมจีน ที่ตอนนั้น ขนมจีน จะพูดเป็นภาษาญี่ปุ่นเฉพาะตอนขึ้นต้นเท่านั้น แต่ในอัลบั้มนี้ได้นำเพลงนี้มาเปลี่ยนเนื้อร้องให้เป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งเพลง

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# อวดเก่ง

# ระหว่างเพื่อนกับแฟน

# คิดถึงพวกแก (ว่ะ)

# ความน่าจะเป็น

# ต้นเหตุ...คือความรัก
# กอดหมอน...

# ไม่มีฉันแล้ว(...)
# ถ้าเราจะรักกัน

# Kokoro No Koe De (ตามใจปาก Japanese Version)
# ระหว่างเพื่อนกับแฟน (Orchestra Version)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม