อัลบั้ม K.C.Y.

วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : หวาย ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์
อัลบั้ม : K.C.Y.
จำนวนเพลง : 8 เพลง
แนวเพลง : Hip Hop
วันที่ออกจำหน่าย : 31 กรกฎาคม 2551
สังกัด : RS


หวาย - ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์ เป็นที่รู้จักจากการออกผลงานเพลง ร่วมกับเพื่อนๆ ค่ายกามิกาเซ่ ในนาม ลิปส์ โปรเจกต์ เมื่อปลายปี 2550 และในที่สุดก็ได้เวลาแจ้งเกิดเต็มตัวกับการออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิต ภายใต้การดูแลของค่ายกามิกาเซ่ ในเครืออาร์เอส เช่นเดิม

ชื่ออัลบั้มเป็นการบ่งบอกถึงตัวตนของ หวาย เพราะ K และ C ย่อมาจาก คำว่า Crazy ซึ่งเข้ากับบุคลิกของเจ้าของอัลบั้มที่เป็นสาวแก่นแสบซ่า แต่เวลาทำอะไรก็ทำเต็มที่สุดๆ ส่วนตัว Y ก็ออกเสียงคล้ายชื่อ หวาย นั่นเอง โดย หวาย บอกว่าชุดนี้มีความเป็นฮิปฮอปที่โตขึ้นกว่างานเพลงก่อนหน้า นอกจากนี้ หวาย ยังมีส่วนร่วมในการออกแบบเสียงร้องในอัลบั้มเองอีกด้วย

เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวด้วยเพลงจังหวะฮิปฮอปสนุกๆ ชวนเต้น โดยได้เพื่อนร่วมค่ายอย่าง ป๊อปปี้ - ภาณุ จิระคุณ จากวง เค-โอทิค มาร่วมร้องไว้ในเพลง ยอมให้จับนะ ส่วนอีกเพลงที่ตามมาติดๆ เป็นเพลงช้าแนวอาร์แอนด์บี กับ ถามไม่ตรงคำตอบ เพลงนี้สะท้อนความรู้สึกอีกมุมหนึ่งของผู้หญิงที่มีคำตอบอยู่ในใจว่ารู้สึก อย่างไรกับเขาคนนั้น แต่ไม่เคยถูกถามคำถามที่อยากตอบเสียที

ในอัลบั้มชุดนี้ ยังได้รวมเอาเพลงของ หวาย ที่อยู่ในอัลบั้ม ลิปส์ โปรเจกต์ ไว้อีก 3 เพลงด้วยกัน ได้แก่ ตกหลุมรัก เพื่อนใจน้อย และ ถอนสายบัว ซึ่งเพลงนี้นำเอาเพลงเก่าของนักร้องรุ่นพี่ นุก - สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา มาดัดแปลงใหม่เป็นแนวฮิปฮอปให้เข้าทางสาว หวาย

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# ยอมให้จับนะ (feat. Poppy K-otic)

# ถามไม่ตรงคำตอบ

# ฉันเป็นแฟนเธอแล้ว (feat. TJ Hidden Track)

# ฝากไว้อีกวัน

# เอาน่ะ

# ตกหลุมรัก

# เพื่อนใจน้อย

# ถอนสายบัว

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม