อัลบั้ม Rock Of Ages

วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : แคลช
อัลบั้ม : Rock Of Ages
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 29 กรกฎาคม 2551
สังกัด : GMM Grammy


ย่างก้าวเข้าสู่อัลบั้มที่ 6 แล้ว สำหรับ 5 หนุ่มพันธุ์ร็อก แคลช ที่ประกอบไปด้วย แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์ (ร้องนำ) พล - ธนะพล ฤกษ์สมผุส (กีตาร์) แฮ็ค - ฐาปนา ณ บางช้าง (กีตาร์) สุ่ม - สุกฤษฤ์ ศรีเปารยะ (เบส) และ ยักษ์ - อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์ (กลอง) ที่หายจากอัลบั้มชุดที่ 5 Crashing ไปเกือบ 2 ปี ก็กลับมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า Rock Of Ages

อัลบั้มนี้พวกเขาทำงานกันเองเกือบทั้งหมด โดยมี โอ๊บ - เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่อัลบั้มแรก รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ อีกทั้งยังได้มีโอกาสได้ไปอัดเสียงที่ประเทศออสเตรเลียอีกครั้ง หลังจากเคยไปอัดเสียงในอัลบั้มชุดที่ 3 Brainstorm มาแล้ว

ที่มาของชื่ออัลบั้มมาจากที่พวกเขาไปถ่ายภาพที่สุสานร้างในออสเตรเลีย แล้วเกิดความประทับใจในความรักของผู้หญิงที่เขียนไว้ให้ชายคนรักที่เสีย ชีวิตไปแล้วบนแผ่นหินบริเวณหลุมศพ ซึ่งที่หลุมศพก็มีรูปปั้นผู้หญิงเกาะไม้กางเขนแล้วเขียนคำว่า Rock Of Ages แต่อีกนัยนึงก็เป็นการเล่นคำที่มีความหมายเหมือนกับ Rock Never Die

เปิดตัวกันด้วยเพลงช้า รักเองช้ำเอง ที่ แบงค์ บอกว่าถึงแม้เพลงนี้เป็นเพลงช้า แต่สัดส่วนของดนตรีแรงไม่ช้าเหมือนเพลง กับเนื้อหาพูดถึงอาการเข้าใจผิด คิดว่าผู้หญิงที่ตัวเองรักจะมีใจให้ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เลยเป็นคนที่เจ็บแต่เพียงฝ่ายเดียว ตามมาด้วยเพลง ถอนตัว ที่สื่อถึงคนที่ไปแอบรักคนที่มีเจ้าของอยู่ สุดท้ายก็ต้องยอมเป็นฝ่ายถอนตัวออกมา ทั้งๆ ที่ใจก็ยังรักเธออยู่

ส่วนเพลง ชีวิตไม่มีหัวใจ เป็นการเตือนสติว่าถ้ายังปล่อยให้ความโลภ ความเห็นแก่ตัว ความอิจฉา ครอบงำจิตใจอยู่ ชีวิตที่เหลืออยู่ก็จะจมอยู่กับความทุกข์ ขณะที่ ปากดี ก็สะท้อนสังคมเสียดสีคนที่ดีแต่พูด แต่พอเอาเข้าจริงก็ทำไม่ได้ และเพลง ความทรงจำครั้งสุดท้าย (The Last Memorial) พูดถึงความจำเป็นของการจากลา ถึงตัวจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ใจก็ยังอยู่กับเธอเสมอ

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# ชีวิตไม่มีหัวใจ
# รักเองช้ำเอง
# ถอนตัว
# Thai Girls
# ปากดี
# ปฎิเสธรัก
# It's Gonna Be Ok
# Hey...เธอ
# ไม่หนี ไม่แพ้
# ความทรงจำครั้งสุดท้าย (The Last Memorial)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม