อัลบั้ม Nostradamus

วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : Judas Priest
อัลบั้ม : Nostradamus
จำนวนเพลง : 23 เพลง
แนวเพลง : Heavy Metal
วันที่ออกจำหน่าย : 16 กรกฎาคม 2551
สังกัด : Sony BMG


หลังจากตั้งวงมาตั้งแต่ปี 1970 และออกอัลบั้มมาแล้วมากมาย จูดาส พรีสต์ (Judas Priest) วงเมทัลจากอังกฤษ พยายามเลี่ยงความจำเจซ้ำซาก ผู้จัดการวง บิลล์ เคอร์บิชลีย์ (Bill Curbishley) จึงเสนอความคิดว่าพวกเขาน่าจะทำอัลบั้มเพลงเกี่ยวกับ นอสตราดามุส นักพยากรณ์ชาวฝรั่งเศสผู้โด่งดัง ที่ ร็อบ ฮัลฟอร์ด (Rob Halford) นักร้องนำของวง สนใจมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น

นอกจาก ร็อบ แล้ว จูดาส พรีสต์ ยังมีสมาชิกอีก 4 คน ได้แก่ เกลนน์ ทิปตัน (Glenn Tipton) กับ เค. เค. ดาวน์นิง (K. K. Downing) ในตำแหน่งกีตาร์ เอียน ฮิลล์ (Ian Hill) รับหน้าที่เล่นเบส และ สกอตต์ ทราวิส (Scott Travis) เป็นมือกลอง

วงมองว่า นอสตราดามุส เป็นคนมีพรสวรรค์ มีชีวิตที่เต็มไปด้วยการทดลองและความยากลำบาก มีทั้งความสุขคละความเศร้า อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่ว ประกอบกับ จูดาส พรีสต์ เป็นวงที่ชอบทำเพลงแบบเล่าเรื่องมาแต่ไหนแต่ไร พวกเขาจึงเห็นพ้องกันที่จะหยิบยกเรื่องของ นอสตราดามุส มาทำเป็นแนวคิดหลักของงานเพลง และนำชื่อของนักพยากรณ์ผู้นี้มาเป็นชื่ออัลบั้ม

Nostradamus เป็นอัลบั้มเต็มชุดที่ 16 ของวง ในรูปแบบซีดีแผ่นคู่ ทั้งดนตรีและเนื้อเพลงถ่ายทอดบทกวี ที่เป็นคำทำนายเกี่ยวกับอนาคตและจุดจบของโลกจาก นอสตราดามุส รวมถึงถ่ายทอดช่วงชีวิตสำคัญๆ ของนักพยากรณ์ผู้นี้ เช่น การเสียชีวิตจากโรคระบาดของภรรยาคนแรกและลูกๆ การแต่งงานครั้งที่ 2 การถูกจำคุก และการเสียชีวิตของเขา

ในส่วนของดนตรีนั้น จูดาส พรีสต์ ทดลองใช้วัตถุดิบที่พวกเขาไม่เคยใช้มาก่อน นั่นคือวงดนตรีคลาสสิกขนาดใหญ่หรือซิมโฟนีออร์เคสตรา และคณะประสานเสียงแบบในโบสถ์ ส่วนเสียงคีย์บอร์ดก็โดดเด่นขึ้น จากเดิมที่เป็นเพียงเสียงประกอบ อย่างไรก็ตาม วงยังยืนยันว่าพวกเขายังคงเป็นวงเมทัล และยังคงมีท่อนริฟฟ์ที่รุนแรงก้าวร้าวอยู่เช่นเดิม

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม

Disc 1:
# Dawn Of Creation
# Prophecy
# Awakening
# Revelations
# The Four Horsemen
# War
# Sands Of Time
# Pestilence And Plague
# Death
# Peace
# Conquest
# Lost Love
# Persecution

Disc 2:
# Solitude
# Exiled
# Alone
# Shadows In The Flame
# Visions
# Hope
# New Beginnings
# Calm Before The Storm
# Nostradamus
# Future Of Mankind

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม