อัลบั้ม Rise

วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : เรทโทรสเปค
อัลบั้ม : Rise
จำนวนเพลง : 13 เพลง
แนวเพลง : Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 29 กรกฎาคม 2551
สังกัด : GMM Grammy


หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับอัลบั้ม Unleashed เมื่อปี พ.ศ. 2550 จนเป็นที่รู้จักของวัยรุ่นขาร็อกบ้านเรากันไปแล้ว มาในปี พ.ศ. 2551 วง เรทโทรสเปค (Retrospect) ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ แน็ป - ชนัทธา สายศิลา (ร้องนำ) น็อต - ธนพล ศรีกาญจณา (กีตาร์) บอม - ณพวัชร คชาชีวะ (เบส) และ เบิร์ธ - ศุทธิพันธ์ สังข์ยุทธ (กลอง) กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้ม Rise ที่แปลว่า ทอแสง หมายถึงการได้เป็นที่รู้จักของสังคมชาวร็อกอย่างกว้างขวางนั่นเอง

ส่งเพลงจังหวะหนักหน่วงตามแนวถนัด แค่นิยาย มาเอาใจขาร็อกกันเป็นเพลงแรก โดยมีเนื้อหาให้กำลังใจคนที่กำลังอกหัก สูญเสียความรัก แม้จะเป็นเรื่องยากที่จะทำใจได้ แต่ถ้าคิดเสียว่าเป็นแค่นิยาย เรื่องนี้ก็จะไม่สามารถมาทำร้ายจิตใจเราได้อีกต่อไป

ส่วนเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม อาทิ กลับมา พูดถึงการรอคอยอย่างปวดร้าวของผู้ชายคนหนึ่ง ที่ไม่รู้ว่าเมื่อไรคนรักจะหวนกลับมา เพลงนี้ได้ กบ - ขจรเดช พรมรักษา มือกลองของวง บิ๊กแอส มาช่วยแต่งเนื้อร้องให้ ขณะที่ The Run เพลงใต้ดินจากอัลบั้ม E.P For Your Ears Only เมื่อปี พ.ศ. 2546 ถูกนำกลับมาทำใหม่ เพื่อความมันส่วนตัวของวง ก็ถูกรวมอยู่ในผลงานชุดนี้ด้วย

อัลบั้มนี้ยังได้เพื่อนๆ ร่วมวงการดนตรีมาช่วยสร้างสีสันอีกหลายคน อาทิ ดา - ธนิดา ธรรมวิมล ที่มาร่วมร้องในเพลง ร้องให้พอ เพลงอะคูสติกหนึ่งเดียวในอัลบั้ม ด้าน ยอด - ธนชัย ตันตระกูล จากวง บอดี้สแลม มาแสดงพลังกีตาร์ในเพลงจังหวะโยกหัว สู้ต่อไป รวมถึงวง วีทรีโอ ที่มาเล่นเครื่องสายอย่างเชลโลกับไวโอลินในเพลง ทางเลือกของชีวิต

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# แค่นิยาย
# สู้ต่อไป
# กลับมา
# Yes Sir!
# เธอคือทุกอย่าง
# Rise of the Moon in E Minor
# ทางเลือกของชีวิต
# พรุ่งนี้ไม่สำคัญ
# ภาพช้ำ
# แรงขับเคลื่อน
# ร้องให้พอ
# The Run
# ลอย

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม